1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. "นิปปอนเคมิคอล" นวัตกรรมเครื่องดับเพลิงแบบใหม่

"นิปปอนเคมิคอล" นวัตกรรมเครื่องดับเพลิงแบบใหม่

บริษัท นิปปอน เคมิคอล จำกัด มีความเป็นมาอย่างไรบ้าง

บริษัท นิปปอน เคมิคอล จำกัด เริ่มต้นทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 จนมาถึงปัจจุบัน ร่วม 39 ปี ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีได้มีการนำเข้าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ต่อมาในปี พ.ศ. 2531 ประเทศไทยได้ออกกฏหมายในด้านผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยกำหนดไว้ว่า อุปกรณ์ดับเพลิงจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และได้รับอนุญาตจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ซึ่งเป็นมาตรฐานบังคับใช้ ตามตัวร่าง มอก. ดังนั้นการนำเข้าอุปกรณ์ดับเพลิงจากต่างประเทศจึงจำเป็นต้องทำการทดสอบตาม มอก. 332-2537 ก่อนทุกครั้ง ทางบริษัทจึงเริ่มเล็งเห็นว่าที่ประเทศไทยเองก็มีศักยภาพเพียงพอในการผลิตอุปกรณ์ดับเพลิงอยู่แล้ว จึงตัดสินใจเริ่มเริ่มทำการผลิตผลิตภัณฑ์ดับเพลิงจากในประเทศโดยตรงมาจนถึงปัจจุบันนี้

 

สินค้าและบริการของบริษัทมีอะไรบ้าง

สินค้าและบริการของบริษัทจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม โดยจะเน้นกลุ่มหลักไปด้านอุปกรณ์ดับเพลิง ทั้งแบบยกหิ้วได้ และระบบดับเพลิงอัตโนมัติ โดยทั้งหมดจะใช้น้ำยาดับเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายชั้นบรรยากาศโลก กลุ่มที่สองจะเป็นน้ำยาดับเพลิงแบบโฟม ซึ่งทางบริษัทได้มีการสต็อกเก็บไว้ในปริมาณถึง 20,000 ลิตร เผื่อในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเนื่องจากน้ำยาดับเพลิงแบบโฟมนี้สามารถใช้ดับได้ทั้งกับน้ำมัน ทินเนอร์ และแอลกอฮอล์ต่างๆ ในส่วนของกลุ่มที่สามจะเป็นบริการฝึกอบรมการดับเพลิง และในกลุ่มสุดท้าย เป็นบริการติดตั้งระบบ ออกแบบ ซ่อมบำรุง และการทำ Hydrostatic Test เครื่องดับเพลิงตามบริษัทต่างๆ

 

ในอนาคตทางบริษัทมีแนวทางการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างไร

หลักเราเน้นในด้านให้บริการและขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการรับออเดอร์จากลูกค้าก่อนจะส่งคนเข้าไปทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการของเรามาก่อนแล้ว ติดต่อมาแจ้งรายละเอียดให้เราเข้าไปจัดการ

 

บทความโดย Thailand YellowPages